Nhiên liệu đều được phun vào động cơ qua hệ thống kim phun với kỹ rất chính xác. Để nhiên liệu được phun vào động cơ một cách tốt nhất, nhiên liệu phải thật sạch và không lẫn cặn bẩn. Nếu còn lẫn cặn bẩn trong nhiên liệu, khi tới vòi phun sẽ làm tắc nghẽn kim phun và gây ngừng hoạt động ở động cơ.
Chất bẩn lâu ngày trong hệ thống phun xăng sẽ làm nghẽn kim phun, làm xăng phun không đều
Trên thực tế thì trong xăng vẫn lẫn một tỉ lệ nước nào đó, việc tiếp xúc với nước lẫn trong xăng lâu ngày làm cho bình xăng bị gỉ. Các cặn gỉ này cùng với các tạp chất bẩn có trong xăng sẽ bị quậy lên khi bình gần hết xăng và đi theo đường nhiên liệu đến buồng đốt. Tuy nhiên bộ phận lọc xăng của hệ thống nhiên liệu đã giữ chân chúng lại và lâu ngày các tạp chất này đóng kết gây tắc nghẽn lọc xăng.
Nếu không khắc phục sớm tình trạng trên, xe của bạn sẽ có tình trạng hao xăng, dễ bị chết máy giữa đường.
Khắc phục
Khi phát hiện xe bạn bị một trong các hiện tượng trên, bạn phải đưa xe mình đến các trung tâm, gara sửa xe có uy tín để được khắc phục tình trạng trên.
Ông Johnny Phạm, chuyên viên về chăm sóc, bảo dưỡng ô tô của DP Car Care cho biết, trên thực tế nhiều tài xế không quan tâm đến việc xe mình phải đổ loại xăng nào cho phù hợp nên dễ dẫn đến hiện tượng nghẽn hệ thống phun xăng.
Để khắc phục tình trạng trên, người lái xe phải chọn đỗ xăng phù hợp và chọn cho mình những cây xăng lớn, có uy tín. Đưa xe đi vệ sinh hệ thống kim phun xăng khi xe bị hiện tượng trên.
Khi được xử lý đúng cách bằng các sản phẩm chính hãng sẽ giúp cho động cơ của xe bạn tăng thêm mã lực, làm sạch đầu phun, ngăn chặn sự ăn mòn, loại bỏ nước…
Phủ nano cho sơn và kính xe ô tô
http://m.phapluattp.vn/xe-lai/kinh-nghiem/phu-nano-cho-son-va-kinh-xe-o-to-572088.html
Nano là đơn vị đo siêu nhỏ, như nano giây là 1 khoảng thời gian bằng 1 phần tỉ của giây. Còn nano mà người ta thường nói hiện nay là nano mét, tức là 1 phần tỉ của mét.
Nói vật liệu nano hay thiết bị nano là nói đến kính cở nano, kích thước của vật liệu nano thường từ vài nanomet đến vài trăm nanomet. Công nghệ nano là tổng hợp và sử dụng các loại vật liệu, thiết bị và cả những hệ thống có kích cở nano. 1 phần tử nước có đường kính khoảng 0,3 NM, tế bào bình thường của con người cỡ khoảng 20.000 NM và độ dày sợi tóc là 80.000 NM. Tức 1 nano chỉ bằng 1/80.000 độ dày của sợi tóc.
Các ưu điểm khi sơn nano
Khi xe được phủ lớp nano sẽ bảo vệ và giữ được độ sáng bóng, tăng cường khả năng chống bụi bẩn, không cần phải thường đánh bóng vài lần trong năm.
Chống ăn mòn axit, giúp chống lại nước mưa có chứa xaxit, không khí ẩm chứa muối miền biển… Đó là một trong những tác nhân ăn mòn và làm rỗ bề mặt sơn.
Chống tia UV: Độ cứng bề mặt tạo ra bởi quá trình sol-gel (chuyển từ thể lỏng sang rắn) giúp bề mặt sơn khỏi các va quẹt thông thường, đồng thời ngăn ngừa tia UV tác động làm phai màu sơn.
Chất chống thấm nhờ hiệu ứng lá sen, giúp dễ dàng lau sạch các chất lỏng bán bẩn như dầu mỡ, bụi… Nếu sử dụng đúng các nguyên vật liệu, thực hiện đúng quy trình, sau khi phủ nano, độ bóng xe của xe có thể giữ được 2 năm.
Kính xe ô t
Việc phủ nano trên kính xe ô tô sẽ tạo hiệu ứng lá sen, giúp nước mưa chảy nhanh xuống kính lái. Giúp kính trong hơn, giảm chói khi pha đèn ban đêm, chống xước nhẹ. Khi xe chạy khoảng 50km/g trong mưa nhỏ, có thể không dùng cần gạt nước.
Chống bám bụi, dễ dàng chùi rửa, không bị mất khi rửa xe bằng xà bông thông dụng.
Lưu ý
- Khuyến cáo rửa xe bằng xà phòng chuyên dụng.
- Không sử dụng hóa chất tẩy rửa hoặc xà phòng bọt tuyết độ kiềm tổng quá 7.0
- Nên sử dụng Protection để bảo dưỡng sơn sau mỗi lần rửa xe hoặc sau mỗi lần đi mưa.
JOHNNY PHẠM/DP CAR CARE
Có nên rửa động cơ ô tô?
Ông Johnny Phạm, chuyên viên bảo dưỡng ô tô của DP Car Care Copr cho biết, việc vệ sinh động cơ nên tiến hành định kỳ từ 3 đến 6 tháng sẽ giúp máy tản nhiệt tốt hơn, chống lão hóa, rạn nứt ống dẫn bằng cao su.Việc vệ sinh động cơ phải do đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có tay nghề thực hiện. Biết phân biệt từng dòng xe, loại xe và cấu trúc máy để tránh tình trạng chập điện, chết máy và ảnh hưởng đến những bộ phận liên quan đến điện tử.
Một số điểm rửa xe thường rửa động cơ xe chỉ bằng nước thông thường. Việc rửa bằng nước phải chú ý không xịt nước vào động cơ khi còn nóng, tránh xịt nước vào các ổ điện, thiết bị điện tử…Rửa động cơ bằng các hóa chất chuyên dụng ở một số điểm rửa xe chuyên nghiệp là phương pháp an toàn, hiệu quả.
Lấy nước rửa máy pha tỷ lệ 1:1 với dầu hôi để vệ sinh những chỗ bị bẩn nhiều nhất.